"Vì đoàn viên và người lao động,vì sự phát triển bền vững của tỉnh Lào Cai, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn."

  Thứ 5, ngày 19/10/2017

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong website của chúng tôi?

  • Tin Tức - Sự Kiện
  • Tra cứu văn bản

Thông tin truy cập

  • 163473

Thời tiết

Tin tức sự kiện » Công đoàn ngành

Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh

 Xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế. Thời gian qua, Công đoàn ngành y tế Lào Cai đã tích cực triển khai nhiều phong trào thi đua sôi nổi, góp phần thực hiện tốt công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho người dân.  

 Để thực hiện tốt công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, ngành y tế Lào Cai  đã và đang g triển khai hàng loạt các biện pháp cụ thể như. Việc đổi mới toàn diện phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế; thực hiện chuẩn hóa chất lượng bệnh viện, hướng tới sự hài lòng của người bệnh đã có những kết quả bước đầu, được chính người bệnh đánh giá cao.Công đoàn ngành Y tế có trên 4000 đoàn viên, chất lượng đội ngũ cán bộ, viên chức, lao động được nâng cao về chuyên môn và trình độ lý luận, chính trị. Các công đoàn cơ sở thực hiện tốt qui chế giữa công đoàn và chính quyền, phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức các hoạt động các phong trào thi đua, tích cực phát triển chuyên môn, nâng cao đời sống cho cán bộ, viên chức, người lao động. Đặc biệt, Công đoàn Ngành đã đẩy mạnh các phong trào thi đua “ Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phong trào “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được lồng ghép với việc thực hiện cuộc vận động “Lương y như từ mẫu”, thực hiện “Quy tắc ứng xử”, hướng tới vì sự hài lòng của người bệnh. Theo Bà Hán Thị Sen, Phó chủ tịch công đoàn ngành Y tế Lào Cai  ngay từ đầu năm, Công đoàn ngành đã xây dựng kế hoạch cụ thể nhằm triển khai hiệu quả các phong trào thi đua trong toàn ngành và ở từng Công đoàn cơ sở trực thuộc. Các công đoàn cơ sở cũng đã tích cực hưởng ứng phong trào “Rèn y đức, học tập và làm theo tấm gương Bác” gắn với thực hiện quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp. Hiện toàn tỉnh có 13 cơ sở khám, chữa bệnh, trong đó 05 bệnh viện tuyến tỉnh; 08 bệnh viện tuyến huyện và 36 phòng khám đa khoa khu vực; 164 trạm y tế xã, phường. Ngày 14/7/2015, Sở Y tế đã triển khai Kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và nhiều văn bản hướng dẫn thực hiện, triển khai đến các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh. Sau gần 2 năm triển khai thực hiện, tinh thần thái độ và chất lượng phục vụ của các cán bộ y tế toàn tỉnh đã có những thay đổi rõ rệt, chất lượng chuyên môn của các y bác sỹ, việc giao tiếp của thầy thuốc, nhất là nhóm điều dưỡng đối với người bệnh đã có cải thiện; người bệnh khi đi khám đã được hỗ trợ thông tin, chỉ dẫn cặn kẽ hơn. Thời gian làm các thủ tục hành chính đã được rút ngắn…
Tại bệnh viện nội tiết tỉnh Lào Cai, phong trào đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng đến sự hài lòng của người bệnh đã và đang tạo ra những chuyển biến rõ rệt trong công tác phục vụ bệnh nhân. Đa số  bệnh nhân đến thăm khám và điều trị tại đây đều hết sức hài lòng, trong đó nhiều bệnh nhân đã điều trị tại bệnh viện trong thời gian dài.  
Còn tại bệnh viện Sản Nhi Lào Cai, việc thực hiện quy tắc ứng xử đối với người bệnh cũng đã và đang được triển khai một cách hiệu quả và thiết thực. Thực hiện “đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh,  Bệnh viện đã đề ra các nhiệm vụ cụ thể: thành lập ban chỉ đạo để triển khai kế hoạch chi tiết theo sự hướng dẫn của ban chỉ đạo cấp trên; cử cán bộ tham gia tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ y tế, sau đó tập huấn lại cho toàn bộ đội ngũ cán bộ y tế của Bệnh viện; thành lập các đơn vị “chăm sóc khách hàng” tập trung tại khoa Khám bệnh; xây dựng lộ trình triển khai trang phục y tế mới; tiếp tục thực hiện “đường dây nóng” , duy trì và củng cố triển khai Đề án “tiếp sức người bệnh hòm thư góp ý; trong bệnh viện”. Bên cạnh việc đề ra những nhiệm vụ cụ thể, Bệnh viện cũng chủ động, thường xuyên tiến hành kiểm tra, giám sát, đánh giá việc triển khai thực hiện nội dung đổi mới tại đơn vị. Theo Bác sĩ Hồ Thị Kim Hoa, Phó giám đốc bệnh viện Sản Nhi Lào Cai. Một điều quan trọng, là việc thực hiện quy tắc ứng xử với nguời bệnh, thay đổi thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng trong ngành y tế không chỉ dừng lại ở các phong trào thi đua, mà đã trở thành ý thức, sự tự giác về y đức đối với đội ngũ y bác sĩ tại tất cả các bệnh viện, cơ sở y tế.
“Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” đã và đang được ngành Y tế xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế. Thời gian qua, Công đoàn ngành y tế Lào Cai thông qua những mô hình, những việc làm cụ thể triển khai nhiều phong trào thi đua sôi nổi, góp phần thực hiện tốt công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho người dân. 
 
 Các bác sỹ khám chữa bệnh miễn phí cho dân
Để không ngừng nâng cao hiệu quả trong việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh, trong thời gian tới, Công đoàn ngành sẽ tiếp tục phối hợp với Sở Y tế tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền đối với cán bộ y tế và người bệnh qua các kênh thông tin. Trong đó, tập trung nêu gương người tốt, việc tốt trong cán bộ, nhân viên y tế; phê phán những hành vi không đẹp trong ứng xử của cán bộ y tế đối với người bệnh; kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân thực hiện tốt quy tắc ứng xử với người bệnh; đồng thời, tiếp tục tích cực phát động phong trào thi đua trong giao tiếp, ứng xử, học tập làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn cán bộ, công nhân viên chức lao động toàn ngành. 
 
Lìm Thu
( Đài PT-TH tỉnh)
Các tin khác

Album Ảnh

Bản Tin Công Đoàn

Liên kết sở ban ngành



Diện tích: 6.383,9 Km2

Dân số (2013): 656.900