Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024
Lượt xem: 58

Dự lễ phát động có đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, các tổ chức đoàn thể của tỉnh; các thành viên Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động; lãnh đạo các huyện, thành phố, thị xã cùng đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

ub 1.jpg
Các đại biểu dự lễ phát động.

Năm 2023, tỉnh Lào Cai đã bám sát các chương trình, kế hoạch đặt ra và chủ động bám sát chỉ đạo của Trung ương để triển khai hiệu quả công tác an toàn, vệ sinh lao động. Các sở, ngành và địa phương đã chủ động rà soát, thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật liên quan, nhờ đó tạo được chuyển biến tích cực.

ub 3.jpg
Ông Trần Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Xăng dầu Lào Cai, Trưởng khối thi đua doanh nghiệp đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn phát biểu cam kết hưởng ứng Tháng hành động vệ sinh, an toàn lao động và Tháng công nhân năm 2024.

Năm vừa qua, toàn tỉnh có hơn 5.600 lao động được huấn luyện an toàn vệ sinh lao động; hơn 8.000 lao động được khám sức khỏe định kỳ; 36 đơn vị, cơ sở thực hiện quan trắc môi trường lao động; hơn 28.289 máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động được kiểm định kỹ thuật an toàn và khai báo sử dụng. Việc thực hiện các chế độ, chính sách cho người lao động được các doanh nghiệp nghiêm túc, chủ động triển khai thực hiện có hiệu quả.

Các hoạt động chăm lo đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động được các cấp công đoàn tổ chức thực hiện tốt, như tổ chức thăm, tặng quà công nhân, viên chức, lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hỗ trợ làm nhà "Mái ấm công đoàn"... Tổng nguồn lực huy động thực hiện công tác an sinh xã hội năm 2023 đạt gần 27 tỷ đồng.

ub 4.jpg
Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cùng đại diện 5 khối thi đua doanh nghiệp ký cam kết đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, quản lý và giám sát thực hiện chính sách pháp luật về lao động được tăng cường; kịp thời chấn chỉnh những tồn tại trong an toàn, vệ sinh lao động. Phần lớn các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã chấp hành đầy đủ, nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật, từ đó tạo môi trường làm việc an toàn, lành mạnh cho người lao động.

ub 2.jpg
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Giàng Thị Dung phát biểu tại lễ phát động.

Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024, đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành của tỉnh và các địa phương, doanh nghiệp triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, đó là: Quán triệt Chỉ thị số 31-CT/TW ngày 19/3/2024 của Ban Chấp hành Trung ương về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về công tác an toàn, vệ sinh lao động trong thời kỳ mới và các quy định của pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động. Tập trung cải cách thủ tục hành chính và đổi mới các hoạt động thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn vệ sinh lao động. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất - kinh doanh tăng cường đầu tư, xây dựng hệ thống quản lý an toàn, vệ sinh lao động; tự kiểm tra, đánh giá các nguy cơ, rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc. Các tổ chức chính trị - xã hội, các cấp, đại diện người sử dụng lao động chung tay góp sức với chính quyền cơ sở nâng cao nhận thức cho người sử dụng lao động và người lao động về an toàn, vệ sinh lao động.

ub 7.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Giàng Thị Dung trao hỗ trợ làm nhà mái ấm công đoàn cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn của Liên đoàn Lao động tỉnh cho công đoàn ngành và liên đoàn lao động các huyện, thành phố, thị xã.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Giàng Thị Dung đề nghị, thông qua hoạt động trong Tháng công nhân, các cấp công đoàn đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật, quy định mới cho đoàn viên, người lao động và chủ doanh nghiệp; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định trong doanh nghiệp; kết hợp chăm lo đời sống, bảo vệ sức khỏe, tính mạng người lao động vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024 do Trung ương phát động có chủ đề “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”, “Đoàn kết công nhân - triển khai nghị quyết”. Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024 trên địa bàn tỉnh Lào Cai diễn ra từ ngày 1/5/2024 đến ngày 31/5/2024.

Nhân dịp này đã trao Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho 1 tập thể và Bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân; tặng Cờ thi đua chuyên đề của Liên đoàn Lao động tỉnh cho 1 tập thể và Bằng khen cho 6 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động” năm 2023. Cục An toàn Lao động (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) tặng Giấy khen cho 3 tập thể, 5 cá nhân trong công tác an toàn, vệ sinh lao động năm 2023.

ub 5.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Giàng Thị Dung trao Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho Công đoàn Bệnh viện Sản nhi tỉnh Lào Cai đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua.
ub 6.jpg
Tặng Bằng khen của Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động cho các tập thể, cá nhân.
ub 8.jpg
Tặng Cờ thi đua của Liên đoàn Lao động tỉnh cho Công đoàn Cục Thi hành án dân sự thành phố Lào Cai.
ub 9.jpg
Tặng Bằng khen của Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho các tập thể xuất sắc.
ub 10.jpg
ub 11.jpg
Tặng Giấy khen của Cục An toàn lao động cho các tập thể, cá nhân.

Liên đoàn Lao động tỉnh trao nguồn kinh phí 450 triệu đồng cho công đoàn ngành và Liên đoàn Lao động các huyện, thành phố, thị xã hỗ trợ xóa nhà tạm, xây dựng nhà nhân ái cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.

ub 16.jpg

Trong khuôn khổ lễ phát động, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với một số cơ quan, đơn vị tuyên truyền chính sách, pháp luật và tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động (ảnh trên).

Thăm tặng quà công nhân, người lao động Công ty TNHH Babeeni Việt Nam - Chi nhánh Lào Cai

Nhân dịp phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Đặng Đình Chung, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đã đến thăm, động viên và tặng quà cho cán bộ, công nhân viên, người lao động Công ty TNHH Babeeni Việt Nam - Chi nhánh Lào Cai tại Khu Công nghiệp Đông Phố Mới, phường Lào Cai, thành phố Lào Cai.

 

ub 12.jpg
Đoàn công tác thăm, tặng quà cán bộ, người lao động Công ty TNHH Babeeni Việt Nam - Chi nhánh Lào Cai.

 

Tại đây đoàn công tác đã nghe thông tin về tình hình sản xuất, kinh doanh, các điều kiện, chế độ làm việc, đãi ngộ và sinh hoạt của người lao động; công tác chăm lo đời sống, an sinh xã hội cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn...

 

ub 13.jpg
ub 14.jpg
ub 15.jpg
Đoàn công tác tham quan, kiểm tra điều kiện làm việc và sinh hoạt của người lao động tại Công ty.

 

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Đặng Đình Chung đánh giá cao mô hình sản xuất của đơn vị, đồng thời mong muốn công ty tiếp tục quan tâm, tạo việc làm cho lao động trên địa bàn tỉnh Lào Cai; tiếp tục quan tâm, cải thiện điều kiện công việc và chăm lo đời sống cho công nhân, lao động.

Theo báo Lào Cai
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập